1 ปีที่ผ่านมา ได้เงินคืน จาก ShopBack กันไปเท่าไหร่กันบ้างคะ…?

ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2018 ที่กำลังจะถึงนี้จะเป็นวันครบรอบ 1 ปีของ ShopBack และในเมื่อเป็นวันเกิดครบรอบ 1 ขวบแรกของเรา ShopBack จึงอยากมาบอกเล่าถึงประสบการณ์กับการเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่ให้เงินคืนในประเทศไทยตลอด 1 ปีที่ผ่านมาและอยากฝากเป้าหมายต่อไปของเราให้ลูกค้าครอบครัว ShopBack ของเราติดตามกันต่อไปค่ะ 🙂

ShopBack BD ได้เงินคืน

  • ภาพรวมของ ShopBack ใน 1 ปีที่ผ่านมา เป็นยังไงบ้าง…?

  1. ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา ShopBack ได้รับความไว้วางใจจากนักช้อปชาวไทยในการลงทะเบียนเข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันกับ ShopBack ในจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้นับได้ประมาณ 5 แสนยูสเซอร์แล้ว
  2. ShopBack ได้ส่งมอบเงินคืนให้กับครอบครัว ShopBack มาแล้วกว่า 22 ล้านบาท
  3. หมวดหมู่ที่คนไทยนิยมช้อปผ่าน ShopBack มากที่สุด ได้แก่ E-Commerce อย่างเช่น Lazada, Shopee รองลงมาก็คือหมวดหมู่การโดยสารสาธารณะ ซึ่งก็คือ Grab และ Uber จากนั้นก็เป็นท่องเที่ยวและแฟชั่นนั่นเอง
  4. เราได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับธนาคาร และธุรกิจโทรคมนาคมครบทั้งหมดทุกเจ้าในประเทศไทย จึงส่งมอบสิทธิพิเศษให้กับครอบครัว ShopBack ได้อย่างต่อเนื่อง
  5. มีการจัดแคมเปญใหญ่ๆเพื่อนักช้อปชาวไทยของเราออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น 9.9 ที่แจกเงินคืนสูงสุด 99%, 11.11, 12.12 ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก
ShopBack Tips : รู้หรือไม่ ShopBack ไม่ได้เป็นร้านค้าออนไลน์นะ บอกเลยว่าหลายคนยังคิดว่า ShopBack คือ Shopee กันอยู่ ซึ่งความต่างของ ShopBack กับ Shopee ก็คือ Shopee เป็นร้านค้าออนไลน์ สำหรับนักช้อปที่มองหาร้านค้าออนไลน์เพื่อการช้อปปิ้ง แต่ ShopBack คือเว็บและแอพที่เราให้เงินคืนกับนักช้อปออนไลน์ทุกครั้งเมื่อมีการช้อปปิ้งร้านค้าออนไลน์ผ่านเรา ใครยังงงๆ ลองเข้าไปอ่านเพิ่มที่ How to ซื้อของออนไลน์กับ Shopee ได้เงินคืนที่ ShopBack
  • ภาพรวมของ ShopBack หลังจากนี้เราจะโฟกัสที่อะไรบ้าง…?

  1.  เน้นการสร้างแบรนด์และทำการตลาดเพื่อให้ลูกค้ารู้จัก ShopBack มากยิ่งขี้น (ติดตามกิจกรรมสนุกๆหลังจากนี้กันได้รัวๆเลย)
  2. เปิดตัวผ่านสื่อออฟไลน์ให้มากขึ้นกว่าที่เคย
  3. มองหาพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมเติมสีสันให้การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน ShopBack มากขึ้น (แอบบอกใบ้ไห้นิดๆ หน่อยๆ เราจะมีหมวดหมู่ด้าน Food เช่น Line Man, Food Panda มาจอยกับเราในอนาคต)
  4. แคมเปญใหญ่ เพื่อนักช้อปตามช่วงเวลาต่างๆ (ต้องรอติดตามส่วนลดและเงินคืนกันนะจ้ะ)
  5. โปรดักส์ใหม่ๆ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่า (เพื่อสมาชิกครอบครัว ShopBack ทุกคนจริงๆ)
ShopBack Tips : วิธีการที่จะได้เงินคืนเป็นกอบเป็นกำ ก็คือการจองตั๋วเครื่องบินหรือที่พักผ่าน ShopBack กันที่ Expedia, Agoda, Booking.com และอื่นๆอีกมากมาย อ้ะๆ ใครยังไม่รู้ ShopBack มีหมวดหมู่ท่องเที่ยว ต้องลองจองผ่านเราดู แล้วจะรู้ได้เงินคืนเยอะเชียว

ดูภาพรวมมาแล้ว ขอพามานั่งคุยกับทีมงาน ShopBack กันบ้าง…

ได้เงินคืนที่ ShopBack

  • Merchant Mission : เป็นพาร์ทเนอร์กับร้านค้าออนไลน์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ช้อปปิ้งที่หลากหลาย

เราให้ความสำคัญกับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่หลากหลาย โดยใน 1 ปี ที่ผ่านมา เราพยายามเป็นพันธมิตรกับร้านค้าออนไลน์ในใจคนไทยให้ได้มากที่สุด และเราก็ได้เป็นพันธมิตรกับร้านค้าออนไลน์ชื่อดังที่เป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยในหมวดหมู่ต่างๆ อย่างเช่น AIS (โทรคมนาคม), Shopee (อีคอมเมิร์ซ), Airbnb (ท่องเที่ยว) เป็นต้น สำหรับโฟกัสในอนาคตของเราจะเน้นไปที่ประสบการณ์ที่ดีกว่าในหมวดหมู่ของอาหาร, บันเทิง อย่างเช่น ตั๋วหนัง หรือเกมออนไลน์ ซึ่งเราหวังให้สมาชิก ShopBack ทุกคนได้รับความสะดวกสบายและประหยัดเงินในกระเป๋าให้ได้มากที่สุด เหมือนกับสโลแกนของเราที่ว่า “ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน” ทุกอย่างครบจบในที่เดียว

  • Campaign Mission : ค้นหาดีล/ส่วนลดของร้านค้าชั้นนำต่างๆมาให้ลูกค้า และจัดโปรโมชั่นเพิ่ม %เงินคืน เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้ช้อปอย่างคุ้มค่าที่สุด

ในปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือกับร้านค้าชั้นนำในหมวดหมู่ต่างๆ เช่น Lazada, Shopee, Central (อีคอมเมิร์ซ), Expedia, Booking.com, Agoda (ท่องเที่ยว), Konvy, Looksi (บิวตี้และแฟชั่น), Eatigo (อาหาร) ในการจัดโปรโมชั่นเพื่อมอบความคุ้มค่าให้กับนักช้อปออนไลน์ที่เป็นสมาชิกครอบครัว ShopBack ซึ่งหากลองมองย้อนกลับไป ก็สามารถลิสต์ออกมาได้เป็น 7 แคมเปญหลักๆด้วยกัน ดังนี้

ช่วงเวลาแคมเปญ

รายละเอียดการจัดแคมเปญ

กรกฎาคม – เดือนแห่งการเปิดตัว ShopBack ครั้งแรกในประเทศไทย

– รับเงินคืนสูงสุด 50%

– โปรโมชั่นในทุกหมวดหมู่ร้านค้า

กันยายน – 9.9 CashBack day รับเงินคืนสูงสุด 99% กับสินค้าที่ร่วมรายการ
พฤศจิกายน                     – 11.11 Online Sale ช้อปร้านไหนก็ได้เงินคืน + Flash CashBack 99%
พฤศจิกายน                     – Black Friday & Cyber Monday ช้อปสินค้าอิเล็กโทรนิกส์ราคาพิเศษ
ธันวาคม                         – 12.12 Shopping Festival เงินคืน x2
ทุกช่วงปลายเดือน – ShopBack X Expedia Travel week รับเงินคืนเพิ่มสูงสุดถึง 25%
โปรโมชั่นอื่นๆตามช่วงเวลา   – เงินคืนเพิ่มกับ Konvy, AIS และ Weloveshopping

สำหรับโฟกัสหลังจากนี้นั้น ทีมแคมเปญยังคงจะจัดส่วนลด โปรโมชั่นรวมถึงดีลต่างๆออกมาอีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้อย่างคุ้มค่าที่สุด อย่างเช่น ในเดือนกรกฎาคม 2018 นี้ เป็นเดือนแห่งการครบรอบ 1 ขวบ ก็จะมีทั้งโค้ดส่วนลด และเงินคืนเพิ่มอีกมากมาย และนอกจากนี้อยากให้จับตาดูร้านค้าชั้นนำใหม่ๆที่จะมาร่วมเปิดตัวกันด้วย ส่วนในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งปลายปีนั้นทาง ShopBack ก็ยังจะขนโปรโมชั่นพร้อมเงินคืนมาให้ได้ร่วมเพลินกันไปถึงช่วงปลายปีเลยทีเดียว แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้น อยากให้รอติดตามกันต่อไป

  • Partnership Mission : สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์กับ ShopBack ที่ดีและสนุกสนานมากขึ้น

ในปีทีผ่านมาเราให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เจ้าใหญ่ที่สำคัญในตลาด ซึ่งได้แก่ ธุรกิจธนาคารและการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งเราสามารถเป็นพันธมิตรได้เกือบครบทุกที่ ซึ่งนอกจากทั้งสองกลุ่มใหญ่แล้ว ยังได้เป็นพันธมิตรกับ e-wallet, rewards system เป็นต้น ซึ่งนอกจากการที่เดินหน้าเป็นพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์เจ้าใหม่ๆแล้ว เราก็ไม่ลืมที่จะเพิ่มความน่าสนใจกับพาร์ทเนอร์เดิม เพื่อส่งมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ของเราได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

ได้เงินคืน workshop event

ได้เงินคืน icepadie event

  • Community Mission : แชร์ความคุ้มค่าให้กับครอบครัว ShopBack ด้วยความเป็นมิตร

ในปีที่ผ่านมาเราเน้นไปที่เพจ ShopBack และกลุ่ม “ฉลาดเลือก ฉลาดช้อป” โดยจัดกิจกรรมและส่งต่อโปรโมชั่นในเรื่องของการช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง เราทำงานร่วมกับ influencer ทั้งหลาย ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างสังคมแห่งการฉลาดเลือก ฉลาดช้อป ซึ่งนอกจาก ShopBack จะเป็นคนเริ่มส่งต่อโปรโมชั่นหรือแชร์เรื่องราวดีๆต่างๆแล้ว ยังมีการเปิดพื้นที่ให้คนในครอบครัว ShopBack ได้ร่วมแชร์และส่งต่อดีลหรือโปรโมชั่นดีๆอีกด้วย สำหรับงานออฟไลน์ อีเวนท์นั้นในปีที่ผ่านมา เราได้จัด Workshop ถึง 2 งานด้วยกัน ได้แก่ งานแชร์เทคนิคการถ่ายภาพ และงานที่เราชวนสาวๆมาสนุกกับการพูดคุยกับ ICEPADIE ในหัวข้อ วิธีการแต่งหน้าด้วยตัวเองในวันเบาๆสไตล์ ShopBack x ICEPADIE ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจและมาร่วมสนุกกัน สำหรับโฟกัสหลังจากนี้ เราจะเน้นไปที่การส่งต่อคอนเทนต์ที่เป็น “Smart Shopping” อาจจะเป็นบทความหรือคอนเทนต์ในลักษณะอื่นๆแต่ต้องสร้างความสนใจให้กับกลุ่มและเพจของเราแน่นอน นอกจากนั้นเราตั้งเป้าว่าจะหาแฟนพันธุ์แชร์โปรโมชั่นหรือดีลต่างๆในแต่ละหมวดหมู่ รวมถึงเป็นพันธมิตรกับกลุ่มต่างๆเพื่อจัดกิจกรรม และส่งต่อความสนุกให้กับครอบครัว ShopBack ให้มากขึ้นไปอีก สำหรับช่องทางออนไลน์นั้น เราจะไม่หยุดแค่เพจหรือว่ากลุ่ม แต่เราจะเน้นไปที่ twitter และ IG ให้มากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากออนไลน์แล้ว เราก็จะไม่ลืมที่จะส่งมอบความสนุกในฝั่งออฟไลน์แน่นอน เพราะเราจะจัดงานอีเวนท์ให้มากขึ้นและน่าสนใจขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะเป็นอะไร ยังไงนั้น ต้องลองติดตามกันได้ที่ เพจของ ShopBack เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว และเข้าร่วมกลุ่มฉลาดเลือก ฉลาดช้อป เพื่อติดตามโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆกันได้

  • Content Mission : ส่งต่อความเป็น The Smarter Way ตอกย้ำความเป็นสังคมแห่งการฉลาดเลือก ฉลาดช้อป

เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว ShopBack Blog ใหม่ ที่นำเสนอเรื่องราวที่เป็นประโยชน์และเทรนด์ใหม่ๆ โดยมีจุดประสงค์ให้ผู้อ่านได้เข้าถึงประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สนุกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ผ่านบทความทั้ง 6 หมวดหมู่ ได้แก่ สมาร์ททิปส์, ท่องเที่ยว, ไลฟ์สไตล์, ที่กิน, แฟชั่น และเทคโนโลยี ซึ่งได้ผลตอบรับจากนักอ่านและนักช้อปทุกคนเป็นอย่างดี หลังจากนี้เราจึงวางแผนที่จะผลิตบทความที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้นในทุกๆหมวดหมู่ โดยจับมือกับนักเขียนผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เขียนในเชิงลึก ส่งมอบประสบการณ์ตรงและนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการข้อมูลของครอบครัว ShopBack ให้ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่อยากให้เรานำเสนอประเด็นไหน หรือมีเรื่องติชม ก็สามารถแจ้งมาได้เลยค่ะ 🙂

  • Customer Service (CS) Mission : ช่วยเหลือลูกค้าให้รวดเร็วและดีที่สุด

การดูแลลูกค้า ShopBack สำหรับปีที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่า ShopBack เป็น start up ที่เติบโตค่อนข้างเร็ว เราตอบคำถามลูกค้าทุกช่องทางที่เรามี ซึ่งได้แก่ อีเมล, แชททั้งในเว็บไซต์และ FB รวมถึงโทรศัพท์ด้วย ซึ่งผลจากการเติบโตและผลตอบรับที่ดีทำให้ทีมเราไม่สามารถรองรับและให้บริการได้อย่างเต็มที่ จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ปัญหาเหล่านี้จะถูกแก้ไขด้วยการเพิ่มทีมเพื่อรองรับทุกช่องทางให้ลูกค้าได้รับการช่วยเหลือที่ทันท่วงที ซึ่งนอกจากการหาทีมงานเข้ามาเพิ่มแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะพัฒนาคือ ระบบการแทรคหรือการเชื่อมต่อระหว่างร้านค้าออนไลน์ที่ลูกค้าช้อปผ่าน ShopBack เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขกับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์และได้รับเงินคืนผ่าน ShopBack ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับสิ่งที่อยากฝากไปยังลูกค้าครอบครัว ShopBack ก็คือ ควรอ่านเงื่อนไขของร้านค้าแต่ะละร้านให้ละเอียดก่อนที่จะทำการช้อปปิ้ง ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดในการช้อปของทุกคนนั่นเอง

  • Graphic Designer Mission : สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ShopBack ให้ออกมาจริงที่สุด

การออกแบบงานแต่ละชิ้น เราไม่ได้ตั้งใจแค่ว่าจะทำให้มันสวย แต่เราตั้งใจให้เกิดการคลิกเข้าสู่ข้อมูลข่าวสาร หรือโปรโมชั่นที่เราต้องการนำเสนอ ดังนั้นถ้าพูดถึงหนึ่งปีที่ผ่านมา คิดว่าได้สื่อสารสิ่งที่ ShopBack ต้องการนำเสนอออกมาได้ในระดับที่พอใจ ตรงตามแผนการตลาดที่มีอยู่พอสมควร ส่วนประเด็นที่ต้องการจะต่อยอดในอนาคตก็คือเรื่องของการแสดงตัวตนของแบรนด์ ShopBack ให้ชัดเจนได้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าครอบครัว ShopBack ได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากเรื่องแบรนด์แล้ว สิ่งที่อยากพัฒนาต่อยอดอย่างถัดไปก็คือ การสื่อสารด้านการตลาดผ่านงานดีไซน์ให้ลูกค้าเข้าใจ และเกิดคุณค่าในการคลิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ สิทธิพิเศษได้จริงอย่างที่ ShopBack ตั้งใจ เพราะงานกราฟิกที่ดี คือการสะท้อนคุณภาพของการบริการที่ดีจริงๆนั่นเอง

ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 1 ปีที่ผ่านมาของ ShopBack เรียกว่าเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกและความตื่นเต้นอยู่พอสมควร และนอกเหนือจากประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากทุกคนแล้ว สิ่งที่เราได้รับอยู่ทุกวันตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และจะเป็นอย่างนี้ต่อไปในอนาคตข้างหน้าก็คือ ความสุขที่เราได้เห็นครอบครัวของเรา ได้รับความคุ้มค่าจากการรับเงินคืน เพื่อความประหยัดที่มากกว่าและประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีขึ้นสมกับที่ ShopBack ตั้งใจให้เป็นสังคมแห่งการฉลาดเลือก ฉลาดช้อป The Smarter way to Shop นั่นเองค่ะ

?สำหรับใครที่อยากกินเที่ยวช้อปแบบชาญฉลาด อย่าลืมลงทะเบียนเพื่อรับเงินคืนทุกครั้งที่ช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน ShopBack เพราะแค่ คลิก ช้อป สะสม ก็สามารถโอนเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารตัวเองได้ไม่ยากแล้ว ลองใช้กันดูนะคะ!!

?พูดคุยและรับข่าวสารเงินคืนให้คุณประหยัดได้มากขึ้นที่ www.facebook.com/ShopBackThailand

? ส่วนใครอยากแชร์โปรเด็ด ดีลโดน แวะมาบอกกันที่ group ฉลาดเลือก ฉลาดช้อป ของ ShopBack กันได้นะจ้ะ

Facebook Comments