อีกไม่กี่เดือนก็ได้เวลาสิ้นปี 2020 หลายคนคงหาที่เที่ยวพาคนรู้ใจ หรือ ครอบครัวไปพักผ่อน แต่บางคนอาจจะไม่สะดวกเดินทางไกล ทั้งวันลาน้อย หรือ งบที่จำกัด วันนี้ ShopBack Blog มี 7 ที่เที่ยวขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวเดินทางง่าย ไม่ต้องใช้วันลามาฝากกันค่ะ

คลิกสมัครใช้ ShopBack          รับข่าวสารเงินคืน          แชร์โปร เก็บดีล

7 ที่เที่ยวขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปง่าย ไม่ต้องใช้วันลา

• บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ, วันหยุดเที่ยวไหนดี
Image Credit : sites.google.com/site/filmpyada1999

ใครอยากพาแฟน พาครอบครัวไปฟอกปอดแบบไม่ไกล เราแนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด พักผ่อนสัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติที่ บางกระเจ้าขึ้นชื่อว่าเป็นปอดของคนเมือง มีพื้นที่สีเขียวรูปกระเพาะหมู สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าปอดของคนกรุงเทพฯ ขับรถมาไม่ไกล ใช้เวลาเพียงแค่ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ข้ามสะพานภูมิพล หรือวงแหวนอุตสาหกรรมจะถึงพระประแดง ขับเลยมาอีกนิดเดียวก็จะเป็นพื้นที่บางกระเจ้าแล้ว

การเดินทาง : ขับรถข้ามสะพานภูมิพล หรือวงแหวนอุตสาหกรรม เข้าสู่อำเภอพระประแดง ขับมาตามถนนเพชรหึงษ์ บางกะเจ้า

กิจกรรม : ปั่นจักรยานเพลิดเพลินกับธรรมชาติ เที่ยวตลาดน้ำ

• Toscana valley เขาใหญ่

Image Credit : agoda.com

ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลีก็สัมผัสบรรยากาศแบบทัสคานี ช่วงสิ้นปีแบบนี้ใครไม่อยากเดินทางไปไกล แต่ยังอยากสัมผัสอากาศหนาว ธรรมชาติฟินๆ ท่ามกลางหุบเขา ลองมาเที่ยวที่เขาใหญ่เลยค่ะ หากใครเน้นการไปพักผ่อนชมความงามบริเวณรายรอบที่พัก หรืออยากหามุมสวยๆ ถ่ายไปอวดเพื่อน ที่ Toscana valley เขาใหญ่ ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ

การเดินทาง : ขับรถไปถนนมิตรภาพ เข้าสู่ถนนธนะรัชต์  จากนั้นขับรถเข้าถนนหลวงชนบทหมายเลข 3052 และมุ่งหน้าเข้าสู่ Toscana valley

กิจกรรม : พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน ถ่ายรูป กิจกรรมนันทนาการภายในรีสอร์ท

แผนที่ :

ShopBack Tips : นอกเหนือจาก 7 ลิสต์นี้ยังมีที่เที่ยวใกล้กรุงเทพอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้ไปเยือน ใครอยากท้าทายตัวเองหรือมีวันหยุดเพิ่มสักวันสองวันก็ลองไปเที่ยวตามบทความที่เราแนบมาเลยค่ะ ก่อนจะไปอย่าลืมเตรียมที่พักให้พร้อมจาก Booking.com อย่าลืมจองผ่าน ShopBack เพื่อรับเงินคืนด้วยนะคะ

จอง Booking.com ผ่าน ShopBack คลิก!

• อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

Image Credit : th.wikipedia.org

อีกที่ที่สามารถขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ คือ แก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าดิบชื้นจึงมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะแก่การพาครอบครัว หรือ คนรู้ใจไปเที่ยวพักผ่อน ภายในอุทยานมีทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งดูนก ดูผีเสื้อ และสัตว์ป่านานาชนิด ถือว่าเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯไปเช้าเย็นกลับหรืออยากนอนพักสักคืนเพื่อตื่นมาชมทะเลหมอกยามเช้าก็สดชื่นไม่แพ้กันเลยค่ะ

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถึงอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี จากนั้นใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านแยกเข้าตัวเมืองเพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าอำเภอท่ายางที่สี่แยกท่ายาง แล้ววิ่งไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน ตามทางหลวงหมายเลข 3499 ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ก็จะถึงอำเภอแก่งกระจาน จากปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอีก 4 กิโลเมตรจะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

กิจกรรม : ล่องเรือในทะเลสาป ชมพันธุ์ปลาน้ำจืด ชมทะเลหมอกที่ กม.36 พะเนินทุ่ง

แผนที่ :

• อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา

Image Credit : thailandtourismdirectory.go.th

อยุธยาเป็นอีกจังหวัดที่น่าไปขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ โด่ดเด่นด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน เดินไปทางไหนเราก็จะได้เห็นร่องรอยขอ่่งเมืองเก่าอย่างชัดเจนเลยค่ะ ใครอยากจะห่มสะไบ เดินเล่นชมความงามของเมือง ประหนึ่งเป็นแม่หญิงการะเกด ก็ไม่ต้องเขินอาย เพราะมีคนใส่กันเต็มไปหมด เรียกได้ว่าได้ทั้งเที่ยวชมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ พร้อมกับได้รูปสวยๆ กลับบ้านอีกด้วย

การเดินทาง : เข้าสู่เส้นทางหลักถนนพหลโยธิน จากนั้นเข้าถนนหมายเลข 32 และเข้าทางหลวงหมายเลข 309 ตรงดิ่งสู่อุทยานเลยค่ะ

กิจกรรม : ห่มสไบปั่นจักรยานชมรอบเมืองเก่า ล่องเรือไหว้พระเก้าวัด

• เกาะไผ่ ชลบุรี

Image Credit : news.kapook.com

ถ้าหาทะเลที่น้ำใส หาดทรายขาว แถมขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพได้ ชลบุรีมีสิ่งที่คุณตามหาแน่นอนค่ะ นอกจากเกาะขาม และ แสมสารที่โด่งดังและคนนิยมไปกัน ยังมีอีกเกาะที่เราอยากแนะนำคือ เกาะไผ่ค่ะ เกาะไผ่ เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นการดูแลของทหารเรือค่ะ ไฮไลท์ของเกาะนี้คือความสงบ หาดทรายข่าว และน้ำทะเลใส นอกจากนี้ยังมีน้องหมูอีกด้วย! ใช่ค่ะ คุณฟังไม่ผิด หมู! ที่เกาะนี้มีน้องหมูแคระรอต้อนรับเราอยู่ด้วย

การเดินทาง : เดินทางไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย นั่งเรือไปเกาะไผ่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

กิจกรรม : พายเรือ ถ่ายรูปกับน้องหมู แหวกว่ายในน้ำใส นอนชิลล์บนหาดทราย

แผนที่ :

ShopBack Tips : ใครอยากไปเที่ยวเกาะไผ่แบบไม่เหนื่อยมากแนะนำให้ไปนอนค้างสักคืน เพราะจังหวัดชลบุรีเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 1 คืนที่ฟินมาก ตอนกลางคืนมีแหล่งท่องเที่ยวให้เราได้ไปปล่อยสเต็ปแดนซ์ หรือจะนั่งเดทกับคนรู้ใจใต้แสงเทียนก็ดี อย่าลืมจองที่ผักก่อนไปที่ Trip.com จองผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วยนะคะ

จอง Trip.com ผ่าน ShopBack คลิก!

• น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

วันหยุดเที่ยวไหนดี? สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต้องไปเที่ยวน้ำตกเลยค่ะ อย่างน้ำตกเอราวัณเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่ไกล และระหว่างทางไปน้ำตกก็มีที่ให้แวะเที่ยว อย่างเช่น เขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นที่นิยมในการไปล่องแพ หรือจะแวะพักในแพริมน้ำแถวแม่น้ำแควก็ฟินไม่น้อยเลยค่ะ

การเดินทาง : ใช้ถนนเพชรเกษม เข้าถนน 323 จากนั้นเข้าสู่ถนน 367 และเข้าสู่ถนน 3199 มุ่งตรงสู่น้ำตกเอราวัณ

</center

• วัดไชโย อ่างทอง

อ่างทองเป็นจังหวัดที่เหมาะกับขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพอีกจังหวัดหนึ่งค่ะ เพราะอยู่ถัดไปจากอยุธยาเพียง 30 นาที ที่อ่างทองโด่งดังเรื่องวัดมากๆ โดยเฉพาะใครที่สนใจเรื่องพระเครื่อง อย่างวัดไชโย วัดที่มีชื่อมงคล ใครอยากขอพรให้สมหวังก็มักนิยมมาบนบานที่วัดนี้ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างและปลุกเสกพระสมเด็จเกษไชโยอีกด้วยค่ะ ระหว่างทางยังมีวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอีกมากมายให้ได้เยี่ยมชมอีกด้วยค่ะ

การเดินทาง : เข้าถนน 32 จากนั้นเข้าสู่ 4002 ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ จะเจอกับวัดไชโยทางด้านขวามือค่ะ

กิจกรรม : ไหว้พระ ให้อาหารปลา เดินตลาดของดีเมืองอ่างทอง

แผนที่

ShopBack Tips : ใครอยากไปดูวิถีชีวิตชาวบ้านริมสองฝั่งคลอง ดูหิ่งห้อยยามค่ำคืนกับคนรู้ใจ ต้องมาที่อัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงที่มีทั้งของอร่อยและที่พักสุดชิค แต่ขอเตือนไว้หน่อยว่าแดดร้อนมาก อย่าลืมหาซื้อครีมกันแดดก่อนไปจาก Watsons ซื้อผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วยนะ

ช้อป Watsons ผ่าน ShopBack คลิก!

จบไปแล้วกับ 7 ที่เที่ยวขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ ใครกำลังหาว่าวันหยุดเที่ยวไหนดี? แบบไม่ไกลมาก ไม่ต้องลาหยุด ลองเอาลิสต์ที่เที่ยวที่เรานำมาฝาก ทั้งภูเขา น้ำตก ทะเล และวัด ไปพิจารณาดูนะคะ ครั้งหน้า ShopBack Blog จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

Featured Image Credit : th.wikipedia.org

ที่มาอ้างอิง : angthong.go.thgo.ayutthaya.go.th